Icon Location
ที่อยู่ : 14 ถ.พุธมณฑลสาย 2 ซอย 11 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพฯ 10160
icon telephone icon facebook icon instagram icon line icon youtube
background article

ฟิล์มธรรมดาและฟิล์มเซรามิคแตกต่างกันอย่างไร


ฟิล์มธรรมดา เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทัศนวิสัยในการขับรถดี มองเส้นทางได้อย่างชัดเจน สบายตาในการขับขี่ แต่ป้องกันแสงแดดและความร้อนไม่ได้มาก มีราคาที่ถูก ส่วนฟิล์มเซรามิก กรองรังสีและความร้อนได้ดี ให้ความเป็นส่วนตัวได้ดี ราคาสูงกว่าฟิล์มธรรมดา อายุการใช้งานยาวนาน ทัศนวิสัยในการขับขี่ดีแต่ไม่เหมาะกับผู้สูงอายุเพราะฟิล์มมองจากภายในใสแต่ก็ยังคงความเข้มอยู่ สำหรับผู้สูงอายุต้องเลือกความเข้มให้เหมาะสมของฟิล์มทั้งสองแบบ

ในการเลือกฟิล์มติดรอบคันสามารถเลือกความเข้มของฟิล์มได้ว่าจะติดกี่เปอร์เซ็นต์ เช่น ด้านกระจกหน้าอาจติดให้สว่างกว่าด้านข้างเพื่อให้สามารถมองทัศนวิสัยบนท้องถนนได้ดี ในส่วนของกระจกด้านข้างหรือผู้โดยสารอาจต้องการความเป็นส่วนตัวมากกว่าอาจจะติดฟิล์มที่มีความเข้มมากกว่า

ฟิล์มติดรถยนต์ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อรถยนต์ สำหรับใครที่ต้องการติดฟิล์มรถยนต์ก็สามารถเลือกได้เลยว่าจะติดฟิล์มประเภทไหน ฟิล์มแบบไหนที่เหมาะกับรถและความต้องการของคุณ ต้องติดฟิล์มร้านที่มีคุณภาพ ร้านที่มีการรับประกันและร้านที่ไว้วางใจได้เท่านั้น เพราะถ้าไม่ได้คุณภาพอาจเกิดความเสียหายต่อรถของคุณ กระจกอาจเป็นรอยได้จากการลอกติดฟิล์มบ่อยๆ เสียเวลาและต้องเสียเงินเพิ่ม

ถ้าติดฟิล์มไม่ได้คุณภาพตามที่ควรเป็น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการและความเหมาะสมในการใช้รถของแต่ละบุคคลว่าควรเลือกฟิล์มธรรมดาหรือฟิล์มเซรามิค โดยทั่วไปแล้วฟิล์มที่คุณภาพดีจะรับประกันตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป(https://www.toyotakan.com/)