Icon Location
ที่อยู่ : 14 ถ.พุธมณฑลสาย 2 ซอย 11 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพฯ 10160
icon telephone icon facebook icon instagram icon line icon youtube
background article

วิธีการดูแลรถยนต์หลังจากเคลือบแก้ว


1.ควรเลือกให้มีขนาดและรูปแบบเหมาะกับรุ่นรถ การติดตั้งควรติดให้ได้มาตรฐานถ้าไม่มีความรู้ เมื่อซื้อมาแล้วควรจ้างช่างที่มีความชำนาญในการติดตั้ง เพื่อให้กันแมลงยึดติดแน่นไม่หลุดออกง่ายในขณะขับรถ ที่สำคัญจะไม่ทำให้สีรถเกิดรอยขึ้นได้ แต่บางแบบก็ผลิตมาเพื่อให้สามารถถอดใส่ได้ง่ายและไม่ทำให้เกิดรอยที่ฝากระโปรง ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับเจ้าของรถได้มากยิ่งขึ้น

2.ในกรณีมีฝุ่นเกาะเพียงเล็กน้อย สามารถใช้ผ้าสะอาด หรือไม้ขนไก่ปัดได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหารอยขนแมว เนื่องจากมีชั้นฟิล์มแข็งคอยปกป้องอยู่ แม้ฝุ่นผงจะมีความแข็ง แต่ก็ไม่สามารถทำให้ชั้นฟิล์มใสนี้เป็นรอยได้

3.ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทขัดสีรถ เพราะจะทำให้ชั้นฟิล์มบางลง อีกทั้งไม่มีความจำเป็นเลยที่ต้องทำแบบนั้น เพราะรถหลังเคลือบแก้ว จะไม่มีรอยคราบอะไรมาเกาะติดฝังแน่นได้อีก เพียงแค่เช็ดเบาๆ ก็หลุดออกได้แล้ว

4.กรณีอยากเคลือบ WAX เรื่องนี้รถที่ผ่านการ เคลือบแก้ว สามารถลงเพิ่มได้ เป็นการเสริมความเงางาม และช่วยเพิ่มการปกป้องสำหรับรถที่ต้องจอดกลางแจ้ง เจอแดดแรงๆ เป็นประจำ แต่หากต้องการผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แนะนำเป็น สเปรย์ Detailer แบบพ่น แล้วเช็ดจะดีกว่า ทั้งใช้งานได้ง่าย และไม่ทิ้งชั้นของสารเคลือบ เหมือน WAX ทั่วไป

5.อย่าใช้อุปกรณ์เครื่องขัดกับสีรถ เนื่องจากมันจะทำให้ชั้นฟิล์มที่เราเคลือบไว้เสียหาย

สรุปก็คือ เราเพียงดูแลทำความสะอาดแบบง่ายๆ ด้วยน้ำเปล่า หรือการล้างรถธรรมดาก็ใช้ได้แล้ว เพราะ รถที่ทำเคลือบแก้ว มีชั้นฟิล์มปกป้องอยู่ ทำให้เราไม่ต้องกังวลและเสียเวลากับเรื่องจุกจิกเล็กๆ น้อยเหล่านี้อีก

แต่ที่สำคัญอีกอย่างและไม่ควรละเลยก็คือ การไปรับบริการเสริมตามเวลาที่ผู้ให้บริการของคุณนัด ซึ่งนอกจากเป็นการไปเพื่อลงน้ำยาเพิ่มเติมซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอไปจากการใช้งาน ซึ่งโดยทั่วไปเป็นบริการหลังการขายที่มีอยู่แล้ว ก็ยังเป็นการนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญที่ให้บริการเขาได้ทำการตรวจสอบสภาพผิวสีรถจากการใช้งานของคุณด้วย เพื่อจะได้ดูแลเพิ่มให้ได้อย่างเหมาะสม

การดูแลรถหลังเคลือบแก้ว หลักๆ ก็มีเพียงแค่นี้ ซึ่งจะทำให้รถของคุณสะอาดสวยงาม มีสภาพเหมือนใหม่ได้อย่างยาวนาน และจุดเด่นอีกอย่างของการทำ เคลือบแก้ว ก็คือไม่เป็นภาระให้เราต้องยุ่งยากในเรื่องการดูแลมากนัก นี่คือความคุ้มค่าของการทำเคลือบแก้ว ที่ทำเพียงครั้งเดียว ก็สามารถดูแลรถเราได้นานเป็นปีๆ โดยไม่จำเป็นต้องกังวลและไม่สร้างภาระให้เราต้องยุ่งยากในการจัดการกับสภาพของผิวสีรถนั่นเอง(ที่มา : armorth)