Icon Location
ที่อยู่ : 14 ถ.พุธมณฑลสาย 2 ซอย 11 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพฯ 10160
icon telephone icon facebook icon instagram icon line icon youtube
background article

ฟิล์มติดอาคาร แตกต่าง จาก ฟิล์มรถยนต์อย่างไร❗❓


ฟิล์มติดอาคาร VS ฟิล์มรถยนต์ มีหลายๆครั้งที่ลูกค้าสับสนว่า ฟิล์มกรองแสงทั้งสองแบบนี้ เป็นฟิล์มกรองแสงชนิดเดียวกันหรือไม่? ฟิล์มประเภทไหนจะดีกว่ากัน? สามารถติดฟิล์มรถยนต์ทดแทนฟิล์มติดอาคารได้หรือไม่? ทำไมเอาฟิล์มรถยนต์มาติดอาคารได้ แต่เอาฟิล์มอาคารมีติดรถยนต์ไม่ได้?

ฟิล์มติดอาคาร ดีกว่า ฟิล์มรถยนต์อย่างไร?

  • ฟิล์มติดอาคารคุณสมบัติจะหนากว่า แต่ยืดหยุ่นน้อยกว่าฟิล์มรถยนต์  เนื่องจาก งานติดอาคารไม่ต้องรีดฟิล์มไปตามส่วนโค้งเว้าของกระจก เพราะกระจกไม่โค้ง ถ้านำฟิล์มติดบ้านไปติดรถที่มีลักษณะกระจกโค้ง จะทำให้งานติดตั้งไม่เนี๊ยบ ฟิล์มจะไม่แนบสนิทไปตามส่วนโค้งเว้า
  • ฟิล์มติดบ้าน การป้องกันแสงแดดหรือความร้อน ซึ่งจะค่อนข้างคล้ายกับฟิล์มติดรถยนต์ ซึ่งก็แล้วแต่รุ่นฟิล์ม เกรดฟิล์ม แต่ละยี่ห้อก็จะมีที่คุณสมบัติแตกต่างกันไป
  • ฟิล์มติดอาคารบ้านเรือนจะมีความหนากว่า เหนียวกว่า ทำให้ฟิล์มอาคารทนแดดทนฝนมากกว่าฟิล์มติดรถยนต์  เพราะอาคารอยู่กับที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ จึงมีด้านที่โดนแดดข้างเดียวทั้งวันเสมอ อีกทั้งเนื่องจากในบ้านมีความชื้นเยอะ ไม่เหมือนในรถยนต์ ทำให้ฟิล์มเสื่อมสภาพได้เร็ว จึงต้องผลิตเนื้อฟิล์มที่ทนกว่า
  • ฟิล์มอาคารที่ดีรับประกันยาวนานกว่า ควรมีคุณภาพเนื้อฟิล์มที่คงทนมากกว่า ควรจะมากกว่า 7 ปีhttps://www.facebook.com/PKProWork

ฟิล์มติดรถยนต์ ดีกว่า ฟิล์มอาคาร อย่างไร?

https://www.facebook.com/PKProWork
  • ฟิล์มติดรถยนต์ มีความบางและยืดหยุ่นมากกว่าฟิล์มติดอาคาร เนื่องจากในตอนติดตั้งลงบนกระจกรถ จะต้องมีการใช้ลมร้อนเป้าฟิล์มให้โค้งเว้าไปตามกระจก ด้วยเหตุนี้ ฟิล์มติดรถยนต์จึงต้องบาง และยืดหยุ่นกว่า
  • ฟิล์มกรองแสงติดรถ มีชนิดของกาวเนื้อฟิล์มที่บางกว่า และชั้นฟิล์มต่างกับฟิล์มอาคาร เป็นเพราะรถยนต์เคลื่อนที่ตลอดเวลา ทำให้โดนแดดไม่เยอะเท่าอาคาร 
  • ฟิล์มติดรถยนต์ ควรสะท้อนแสงน้อยกว่า เนื่องจากรถยนต์ต้องขับขี่บนท้องถนน ถ้าค่าสะท้อนแสงเยอะ จะทำให้แสงสะท้อนไปโดนคันอื่น ส่งผลรบกวนรถคันอื่นบนท้องถนนได้

สรุปแล้ว

ถ้าว่าตามคุณภาพแล้ว ฟิล์มติดรถยนต์สามารถติดอาคารได้ไม่มีปัญหาแตกต่างกันมาก เนื่องจาก ฟิล์มมีความยืดหยุ่นสูง ร้านฟิล์มส่วนใหญ่จึงนิยมนำฟิล์มติดรถยนต์มาติดอาคารทดแทนกันได้ แต่อาจจะมีปัญหาเรื่องการรับประกันที่อาจจะไม่ยาวนานเท่า เช่น ฟิล์มติดรถยนต์รับประกัน 7 ปี ถ้านำมาติดอาคาร อาจจะเหลือรับประกันเพียง 5 ปี เท่านั้น

  • ฟิล์มอาคารไม่สามารถติดฟิล์มรถยนต์ได้ เนื่องจาก ลักษณะของกระจกรถ และกระจกบ้านไม่เหมือนกัน ไม่สามารถเปา่ให้โค้งเว้าตามกระจกรถยนต์ได้
  • ถ้าอยากติดฟิล์มบ้าน ทางที่ดีควรจะติดฟิล์มเป็นเกรดสำหรับติดอาคารโดยเฉพาะ เนื่องจากฟิล์มอาคารจะหนา ทนทาน กันความร้อน และ สะท้อนแสงดีกว่าฟิล์มติดรถยนต์นั้นเอง