Icon Location
ที่อยู่ : 14 ถ.พุธมณฑลสาย 2 ซอย 11 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพฯ 10160
icon telephone icon facebook icon instagram icon line icon youtube
background article

เลือกฟิล์มแบบไหน ? ใช้ความเข้มกี่% ดี ? วันนี้มีคำตอบ!


กับ 3 คำถามสุดฮิตในการเลือกติดตั้งฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์”เพื่อไม่ให้ผู้ขับขี่ที่สนใจอยากติดตั้งฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ต้องเกิดความผิดพลาด และเสียเงินฟรีๆ แบบน่าเจ็บใจจะมีคำถามใด และคำตอบเป็นอย่างไรกันบ้าง ไปดูกันเลย!!

????ก่อนที่จะเลือกระดับความเข้มของฟิล์ม หรือ% ของฟิล์มที่จะติดตั้งนั้น เราต้องทราบก่อนว่าไลฟ์สไตล์การขี่ของเราเป็นอย่างไร ขับขี่ช่วงเวลาใดเป็นหลัก

⛅หากขับขี่ในช่วงเวลากลางวันเป็นหลัก แนะนำให้ติด บานหน้าซัก 60% รอบคัน 80% และสำหรับคนที่มีความกังวลในเรื่องของความร้อน อยากได้ฟิล์มเข้มๆ ขอบอกก่อนเลยว่า ฟิล์มเข้มๆ นั้นไม่ได้ช่วยป้องกันความร้อนได้ดีกว่าเสมอไปเพราะความจริงแล้วตัวการที่ทำให้ห้องโดยสารภายในรถไม่ร้อนนั้นไม่ได้วัดกันที่สีของฟิล์มเพียงอย่างเดียว แต่วัดกันที่ค่าการลดความร้อนรวม (TSER) และการตัดรังสีอินฟราเรด (Infrared Rejection : IRR) หากมีค่าการลดความร้อนยิ่งมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งช่วยลดอุณหภูมิภายในห้องโดยสารให้เย็นขึ้นได้มากเท่านั้น

????หากใช้เวลาขับขี่ในช่วงกลางคืนมากกว่า ไม่ได้พบเจอกับแสงอาทิตย์มากนักแนะนำให้ ติดบานหน้าซัก 40% รอบคันซัก 60% ก็จะทำให้มีทัศนวิสัยที่ปลอดภัยในการขับขี่

????โดยทั่วไปแล้ว ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ที่ได้มาตรฐาน จะมีอายุการใช้งานอยู่ที่ประมาณ 5-8 ปีและในเรื่องของการสังเกตเมื่อฟิล์มเริ่มเสื่อมสภาพนั้น มีวิธีง่ายๆ ดังนี้

???? สังเกตจากลักษณะสีของฟิล์ม สีของฟิล์มจะไม่ซีดจางลงไปกว่าเดิม และไม่เปลี่ยนเป็นสีอื่นรวมถึงไม่พล่าขุ่นมัว เบลอ และมืด

???? สังเกตจากลักษณะพื้นผิวของฟิล์ม หากฟิล์มเสื่อมสภาพ หรือหมดอายุการใช้งาน ลักษณะของฟิล์มจะพอง มีรอยยับ รอยย่น หรือเกิดฟองอากาศเป็นจุด ๆ รวมถึงการเกิดฝ้าบนเนื้อฟิล์มด้วย

????สังเกตจากอุณหภูมิภายในห้องโดยสาร หากในระหว่างขับขี่รู้สึกร้อนผิดปกติ ถือว่ามีโอกาสสูงที่จะบ่งบอกว่าฟิล์มของคุณอาจเสื่อมสภาพลงแล้ว(แต่อาจเกิดจากปัจจัยอื่น ๆ ได้ เช่น ระบบแอร์มีปัญหา)

นอกจากความน่าเชื่อถือของแบรนด์ที่เลือกติดตั้งแล้ว การเลือกสถานที่ในการติดตั้งนั้นก็สำคัญไม่ใช่น้อย หากเราจะยอมควักเงินในกระเป๋าแล้วทั้งที ก็ต้องเลือกที่ที่คุ้มค่าให้ได้มากที่สุดโดยในข้อนี้????

????????ขอแนะนำศูนย์ในการติดตั้งฟิล์มกรองแสงที่มีมาตรฐานไว้ก่อน โดยสังเกตบริเวณที่ใช้ในการติดตั้งว่าเป็นห้องกระจกหรือไม่ เพราะการมีห้องกระจกนั้น จะสามารถป้องกันลมและ ฝุ่นละออง ที่จะเข้าไปในเนื้อฟิล์มได้ดีกว่าร้านติดฟิล์มทั่วๆ ไปที่ เป็นการป้องกันปัญหาที่จะตามมาภายหลังได้

SPMS EST ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์คุณภาพสูง 3M

#3MAUTOFILM #SPMS3MTH #3MAutoCareThailand #ฟิล์มกรองแสง #ฟิล์มกันความร้อน3MThailand #ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ #ฟิล์มกันความร้อนสำหรับรถยนต์ #ฟิล์ม3MAutoflim #Flim3MAutoCareThailand #Flim3MSPMS #EST3MTH #ESTAUTOFILM #Flim3MEST